วิกฤต ธุรกิจโชห่วย … ธุรกิจกลุ่มเสี่ยงไม่ใช่แค่เกิดในช่วง COVID_19

                หากจะพูดถึงวิกฤตธุรกิจที่เสี่ยงต่อการล้มเหลวล่มลงถึงขั้นปิดกิจการง่ายที่สุดนั่นก็คือ  ธุรกิจโชห่วย  หรือที่เรียกกันว่าขายของชำ จึงเป็นธุรกิจเสี่ยงมากไม่ว่าจะอยู่ในช่วงไหนก็ตามรวมทั้งช่วงวิกฤต  COVID-19  ที่ใครๆ  หลายคนมีความกังวลว่าจะขายได้หรือไม่  จะอยู่รอดหรือจะไปเพราะความเสี่ยงที่ต้องแบกรับ  จึงเป็นธุรกิจที่ควรให้บทบาทความสำคัญอย่างมากเช่นกัน  ณ  ตอนนี้กำลังเสี่ยงต่อการควบคุมของนายทุนอย่างมากเลยล่ะ  จึงควรหันมาให้ความสำคัญอย่างมาก  เพราะธุรกิจนี้ก็ทำให้เกิดการหมุนเวียนของสินค้าเช่นกัน  ส่วนมากธุรกิจโชห่วยมักจะเป็นกิจการคนเดียว อาจจะมีทั้งสืบทอดกิจการและการทำเองคนเดียว มีขาประจำร้านอยู่บ้าง 

ธุรกิจโชห่วย

ธุรกิจโชห่วย มีลูกค้าลดลงและได้รับผลกระทบความเสี่ยงมากที่สุดในช่วง COVID_19

การทำกิจการผู้ที่ทำธุรกิจโชห่วยที่ได้รับความเสี่ยงมากที่สุดนั่นก็คือ การที่มีร้านสะดวกซื้อมาตั้งอยู่ข้างๆ  เนื่องด้วยร้านสะดวกซื้อมีการวางแผนการตลาดทางธุรกิจที่ดีมากระดับหนึ่ง จึงทำให้ทางเลือกในการเลือกซื้อสินค้ามีมากกว่าเวลาเปิดยังเปิดตลอดเวลา  นอกจากนี้ความหลากหลายในด้านสินค้าก็กินขาดอย่างมาก จึงเป็นการทำลายกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าร้านโชห่วยได้รุนแรงกว่าที่คิดเสียอีก  เอาง่ายๆ  มาปุ๊บพวกเราเจ๊งปั๊บ  แต่ก็มีคำถามว่าพวกเราจะช่วยพวกเขาได้ยังไงบ้าง เพื่อที่จะได้ลืมตาอ้าปากได้เพิ่มขึ้น  ในธุรกิจที่แข่งขันกันดุเดือดแบบไม่ไว้หน้าซึ่งกันและกัน

ธุรกิจโชห่วย มีลูกค้าลดลง

แล้วเราจะช่วยให้ธุรกิจโชห่วย ที่อยู่ในความเสี่ยงได้ยังไง อันดับแรกคือการตั้งรับมืออันดับแรก ว่าธุรกิจของเราอยู่ในสภาวะเสี่ยงต่อการแข่งขัน แต่ใช่ว่าจะให้ยอมแพ้  ณ  ตรงนั้น แต่การรับมือทำให้เราบริหารความเสี่ยงได้ดีเราจะงัดกลเม็ดเด็ดๆ  โดยการสร้างรีวิวร้านโชห่วย  การเปิดหน้าเว็บไซต์เพื่อขยายฐานลูกค้าทางช่องทางออนไลน์ให้ธุรกิจโชห่วยเป็นที่รู้จักในโลกเว็บไซต์หรือติด SEO  มากขึ้นหรือมีการเพิ่มการส่งแบบ Delivery  อยากได้อะไรก็สั่งมาเราพร้อมส่งถึงบ้าน แม้ว่าเราอาจจะดูเสียเปรียบบ้าง  แต่ก็ดีกว่าเรารับมือกับมันไม่ได้เลย นอกจากนี้การมีการโปรโมทธุรกิจให้เป็นที่จับตาในคนท้องถิ่นสามารถทำได้ ลองเปิดช่องทางการขายของที่หลากหลาย  เราจะมีโอกาสรอดไปได้ครึ่ง

ธุรกิจโชห่วย ... ธุรกิจกลุ่มเสี่ยง

แต่ทั้งนี้การสนับสนุนภาครัฐยังเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการทำธุรกิจ  เนื่องจากไม่ได้มีแค่โชห่วยที่เสี่ยง แต่ก็เป็นหนึ่งในธุรกิจที่เสี่ยงต่อการปิดกิจการอย่างมาก  ถ้ามีการสนับสนุนให้ลืมตาอ้าปากได้บ้างอย่างน้อยก็ยังพอต่อลมหายใจให้เขาได้ลืมตาอ้าปากต่อไป  ไม่ต้องมากังวลว่าจะรอดหรือไม่รอดในครั้งต่อมา

อย่าลืมกดติดตาม เว็บไซต์รวบรวมเทคนิค  และข่าวสารดี ๆ ที่น่าสนใจ ช่วง Quarantine Mode กับ ธุรกิจการขายเสื้อผ้ามือสอง ในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยม

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนบทความดี ๆ จาก  สมัคร ufabet ที่แบ่งปันข่าวสารเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาให้เว็บไซต์ของเรา

Post Author: admin