การทำ content ซ้ำกับคนอื่น หรือ copy content มีผลอย่างไรกับเว็บไซต์เรา?

ปัจจุบันเว็บไซต์มีมากมายบน internet แต่คุณรู้ไม่ว่า การที่คุณมี content ซ้ำกับเว็บอื่นๆแบบเป๊ะๆ หรือ copy content เว็บอื่นๆมา มีผลอย่างไรกับเว็บเราบ้าง

แน่นอนว่าผู้จัดทำเว็บไซต์ทุกคน ย่อมอยากให้มี content คุณภาพไหลเวียนสู่เว็บ การมี content คุณภาพคือการทำบทความที่ให้สาระความรู้เกี่ยวกับหมวดนั้นๆบนเว็บไซต์ของเรานั่นเอง แต่ว่าบางคนอาจจะลักไก่ในการทำ content เช่น เราเห็นว่าเว็บไซต์อันดับ 1 เขียน content เรื่องนี้ดีมากเลย เราอยากได้ content เค้ามาอยู่ในเว็บเรา จะได้ติดอันดับ 1 แบบเค้าบ้าง จึงทำการ copy ข้อมูลจากเว็บไซต์นั้นมาลงเว็บไซต์ของตัวเองทั้งหมด

การ Copy บทความของคนอื่นมาเป็นของตัวเองล้วนมีแต่ผลเสีย

ปัจจุบัน Google ให้ความสำคัญกับ content บนเว็บไซต์ของเราเป็นอย่างมาก ต้องไม่มีการ copy ต้องไม่มีการ spam ต้องอ่านรู้เรื่อง และต้องเป็น content ที่ดี

ที่บอกว่าการ copy content คนอื่นลงเว็บไซต์เรามีผลเสียนั้น ก็เพราะว่า Google ค่อนข้างเกลียดการ Duplicate content ของเว็บไซต์เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นกฏข้อร้ายแรงลำดับต้นๆของ google ก็ว่าได้ เพราะว่าการ duplicate content นอกจากจะทำให้เว็บไซต์เราไม่มีอันดับบน google แล้ว ยังทำการ De-index หน้าต่างๆของเว็บไซต์เราอีกด้วย

การโดน De-index คืออะไร

ถ้าคุณเคยเช็คเว็บไซต์ของคุณ ว่าทำไมเราเขียน content นี้ไป มันไม่น่าจะทำอันดับยาก เพราะไม่มีคนอื่นเคยเขียนเลย แต่ผ่านไปเวลานานๆมันก็ไม่เคยมีอันดับบน Google เลย สิ่งนั้นคือ หน้าบทความนั้นของคุณอาจโดน De-index

De-index ก็คือ Google เอาหน้าเว็บไซต์บางหน้า หรือทั้งหมดของเว็บไซต์เรา ออกจากการค้นหาบน google เป็นไงบ้างครับ ฟังแล้วดูเหมือนไม่ร้ายแรงใช่ไหมครับ แต่การที่เอาออกจาก google แสดงว่าเราจะทำอันดับบน Google ที่คนใช้เป็นตัวค้นหาข้อมูลต่างๆ อันดับ 1 ของโลกเลยนะครับ การที่เว็บไซต์ของคุณไม่มีอันดับในการค้นหาบน Google จะทำให้คุณไม่มีคนเข้าเว็บอย่างมหาศาลเลยล่ะครับ

แล้วถ้าโดน De-index แต่จะทำยังไงให้มีคนเข้าเว็บไซต์เยอะๆ

คำถามนี้ต้องบอกว่า คุณต้องหา Traffic วิธีอื่น ที่ไม่ใช่การเซิสการคนหาบน Google นั่นเองครับ เช่นซื้อแบนเนอร์ ซื้อโฆษณา แชร์ใน facebook ให้มีคนเข้า ทุกอย่างล้วนเป็นการหา Traffic เข้าเว็บไซต์ครับ

#Duplicate-Content #SEO #De-index

SEO / by

Post Author: admin