เปลี่ยนโลก กับ เทคโนโลยี ปี 2020 ที่เป็นเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องเตรียมรับมือ

             เทคโนโลยี ปี 2020 เป็นปีสำคัญที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีหลายๆอย่าง แต่ละอย่างจะปฏิวัติวิถีชีวิตของเรามากมายอย่างเต็มที่แน่นอน ฉะนั้นคนรุ่นใหม่ต้องเตรียมรับมือเทคโนโลยี ปี 2020ให้ดีที่จะก้าวเข้าสู่การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยี ปี 2020

เทคโนโลยี ปี 2020 เป็นการปฏิวัติการสื่อสาร โดยสามารถใช้ Oculus VR เข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริง

อันดับแรก Facebook Horizon เป็นการปฏิวัติการสื่อสารเทคโนโลยี ปี 2020 ของเรา โดยที่เราสามารถใช้ Oculus VR เข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริง และมีตัวตนที่เป็นตัวแทนของเรา สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนในโลกเสมือน และในโลกเสมือนก็คือเพื่อนที่อยู่ในโลกของเราจริงๆ และการสื่อสารไม่ต้องผ่านมือถืออีกต่อไป แต่ใช้แว่น VR ใช้งานได้เลย 

Facebook Horizon

เราก็สามารถเข้าไปอยู่ในโลกนั้นได้ และสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ จากที่เคยคุยกับเพื่อนเราต้องผ่านมือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ต่อไปนี้ เราแค่สวมแว่น VR เราก็มีปฏิสัมพันธ์ได้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้ง เล่นดนตรีกีฬา คุยกับเพื่อน ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ ดังตัวอย่างหนัง Ready player one เป็นตัวอย่างได้ชัดเจนเทคโนโลยี ปี 2020 นี้ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าจะเวิร์คหรือไม่  และมีความเป็นไปได้ เพราะแว่น VR จะมีราคาถูกมาก รับรองได้ว่ายักษ์ใหญ่อย่าง Facebook เล่นตลาดนี้แน่นอน

Oculus VR

ลำดับที่ 2 Neuralink ปฏิวัติวงการมือถือ ซึ่งโปรเจคเทคโนโลยี ปี 2020 นี้ เป็นของ Elon Musk ต่อยอดจากอันดับแรก เราไม่จำเป็นต้องใช้แท็บเล็ต หรือมือถือสมาร์ทโฟนแล้ว อันนี้เจ๋งขึ้นไปอีก โดยแนวคิดของเขาก็คือ ทำให้เราเปรียบเสมือนมีพลังจิต ฝังเส้นใยประสาทเทียมในสมองของมนุษย์ และสามารถอัพโหลดข้อมูล เพียงแค่คิดก็สามารถควบคุมสั่งการไปสู่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้

ซึ่งจะเป็นข้อดีทำให้เราคิด และสามารถเกิดขึ้นได้รวดเร็ว หรือช่วยผู้ป่วยผู้พิการ เพราะบางทีสมองเขายังสั่งการ ได้แต่ไม่สามารถควบคุมกล้ามเนื้อได้ เราสามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ลงสมองของเรา ทำให้เราซึมซับเรียนรู้ข้อมูลที่มีความฉลาดมากขึ้น 

Neuralink

แต่ก็มีข้อกังวล เนื่องจากวิธีการของ Neuralink จะมีสื่อใยประสาทเล็กๆ เหมือนเป็นเส้นด้าย ฝังลงไปในสมอง แม้จะมีขนาดเล็กมากกว่าเส้นผม 10 เท่าก็ตาม แต่แต่ยังไม่มีรายงานในเรื่องของความปลอดภัย 100% เราก็ต้องดูกันต่อไป หรือความน่ากลัวจะมีอย่างอื่นอีก เช่น มีการเชื่อมต่อที่คล้ายกับคอมพิวเตอร์ในหัวของเรา เกิดโดนแฮกข้อมูล ใส่ไวรัสเข้ามาเจาะข้อมูล เพื่อควบคุมให้เราทำนู่นนี่นั่น มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และใครจะเป็นคนควบคุมเรา และ

เทคโนโลยีใหม่ ที่มีราคาสูงนี้ อาจจะเกิดความเหลื่อมล้ำทางชนชั้นมาก คนรวยก็จะเป็นเจ้าของเทคโนโลยี ส่วนคนที่มีรายได้น้อยอาจจะเข้าไม่ถึง ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้จริง อาจจะมีการสั่งงานใหม่ๆ เพราะแค่คิด ก็เนรมิตขึ้นมาได้นั่นเอง สุดล้ำของเทคโนโลยียังไม่จบเพียงแค่นี้ ยังมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ติดตามกันเลย (ติดตามต่อฉบับหน้า)

ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตาม เว็บรวบรวมเทคนิค และ แอพพลิเคชั่น Fite TV ที่มีไว้เพื่อแฟนกีฬา ได้รับชมกีฬาที่คุณชื่นชอบแบบไม่มีพลาด !!

Post Author: admin