รู้สาเหตุแล้ว GOOGLE เผย Youtube ล่ม ประมาณ 45 นาที เพราะพื้นที่เต็ม

               GOOGLE เผย Youtube ล่ม หากใครที่ชื่นชอบการใช้บริการ Youtube เว็บไซต์ดูวิดีโอ, ฟังเพลง และบริการต่างๆ ของทาง GOOGLE คงจะเจอกับปัญหากันอย่างแพร่หลายเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ที่อยู่ดีๆ ผู้ใช้บริการไม่สามารถกดเข้าดู Youtube และใช้บริการต่างๆ จากทาง GOOGLE ได้เป็นเวลาประมาณ 45 นาทีด้วยกัน สร้างความงุนงง ให้กับผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลกเป็นอย่างมาก

GOOGLE เผย Youtube ล่ม

GOOGLE เผย Youtube ล่ม สาเหตุมาจากปัญหาในเรื่องของโควตาของของพื้นที่เก็บข้อมูลภายในระบบ

               หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์บริการของ GOOGLE ล่ม ก็ได้เกิดเหตุการณ์ Messenger แอพพลิเคชั่นแชทจากทาง Facebook ไม่สามารถให้บริการได้โดยเฉพาะทางฝั่งของทวีปยุโปรที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้เยอะที่สุด จากนั้นได้เกิดคำถามขึ้นมากมายไปยัง Facebook ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ภายหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของทาง Facebook ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษและเปิดเผยถึงสาเหตุของการล่มในครั้งนี้ว่ามาจากไฟดับ

Youtube ล่ม

               และจากการล่มของ Youtube และบริการต่างๆ จากทาง GOOGLE เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้หลายๆ ฝ่ายคาดการณ์กันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากสาเหตุเดียวกันกับของ Facebook คือไฟดับ แต่ก็มีผู้ใช้บางส่วนสังเกตว่าปัญหาไม่น่ามาจากไฟดับแต่อย่างใด เพราะมีบางรายที่สามารถใช้งานบริการของทาง GOOGLE และ Youtube ได้ตามปกติ เมื่อตรวจสอบจึงพบว่าผู้ที่ใช้บริการได้นั้น ไม่ได้ผูกบัญชี หรือ Log in เข้าใช้บริการ จึงทำให้ทราบว่าปัญหาเกิดขึ้นกับระบบของ GOOGLE เอง

แจ้ง Youtube ล่ม

               ภายหลังจากโฆษกของทาง GOOGLE ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้ที่ใช้บริการจากทาง GOOGLE ทั่วโลก และเผยถึงสาเหตุในครั้งนี้ว่า “ทาง GOOGLE ได้ตรวจพบว่าบริการต่างๆ ที่เป็นของ GOOGLE หยุดทำงานเป็นเวลา 45 นาทีด้วยกัน

ซึ่งมีสาเหตุมาจากปัญหาในเรื่องของโควตาของของพื้นที่เก็บข้อมูลภายในระบบของ GOOGLE เอง ซึ่งหากผู้ใช้บริการต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้บัญชี Log in หรือมีการ Log in ค้างเอาไว้จะพบอัตราการการทำงานผิดพลาดที่สูงมาก และหลังจาก GOOGLE ได้พบกับปัญหาดังกล่าว ทางทีมงานได้ทำการแก้ไขในเรื่องปัญหาดังกล่าว และตอนนี้บริการต่างๆ ของทาง GOOGLE สามารถใช้งานได้เป็นปกติแล้ว”

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufabet1688 ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา

ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตาม เว็บรวบรวมเทคนิค และ ผลกระทบทางเศรษฐกิจทำให้ โทรศัพท์จากจีนตกลงกว่าเดิม ยอดขายสวนทางกับไอโฟน

Post Author: admin