รวม 5 แอพพลิเคชั่นของ Google เพื่อสะดวกสบายกับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอล

       แอพพลิเคชั่นของ Google คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโลกในยุคดิจิตอลนี้เหล่าแอพพลิเคชั่น (Application) ต่าง ๆ ในโลกออนไลน์กระทั่งโลกของการทำงานเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตเป็นอย่างมาก เอาง่าย ๆ เลยอย่างในที่ทำงานหากเราใช้งานแอพพลิเคชั่น (Application) เช่น Google Doc หรือ Google Drive ไม่เป็นนี่ก็ทำให้เราเจออุปสรรคในการทำงานยกใหญ่แล้ว หรือหากพูดถึงในชีวิตประจำวันถ้าเราไม่ตามเทรนด์การใช้งานแอพพลิเคชั่น (Application) เพื่อความบันเทิงต่าง ๆ แล้วก็อาจทำให้เราคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง ดังนั้นวันที่เราจึงจะมานำเสนอ 5 แอพพลิเคชั่น (Application) ของ Google ให้รู้จักและใช้งานเป็นกันเพื่อที่เราจะได้ใช้ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอลให้ไม่ตกเทรนด์กัน

แอพพลิเคชั่นของ Google

แนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นของ Google ที่บอกเลยว่า คุณไม่ควรพลาดเด็ดขาดกับการใช้งานที่โดดเด่น

1.Google Drive แอพพลิเคชั่น (Application) ยอดฮิตในที่ทำงาน เพราะเป็นที่ฝากไฟล์ฟรีที่ Server ของ Google จะบอกว่าแอพฯ นี้สำคัญกับการทำงานมาก ๆ เพราะไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน หรือเพื่อนร่วมงานเราอยู่ที่ไหนก็ไม่สำคัญ หากฝากไฟล์งานที่ต้องใช้ใน Google Drive แล้วก็จะขจัดปัญหาความต้องการในการใช้งานเอกสารที่เร่งด่วนได้ทันที วิธีใช้ก็ง่ายดายเสียเหลือเกินแค่ฝากไฟล์ไว้แล้วแชร์ไฟล์ให้เป็นสาธารณะเท่านั้นเอง

แอพพลิเคชั่นของ Google

2.Google Keep แอพพลิเคชั่น (Application) อัจฉริยะในการช่วยจดจำสิ่งสำคัญต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีแถมใช้งานก็ง่ายแสนง่ายไม่ว่าจะเป็นการสร้างเช็คลิสและแบ่งปันกับคนอื่น การแจ้งเตือนความจำทั้งเรื่องเวลาและสถานที่ การบันทึกโน้ตในรูปแบบการใช้เสียงบันทึก รวมถึงการวาดรูปหรือไฮไลท์ข้อความตัวหนังสือที่เราต้องการ

Google Keep.

3.Google Fit แอพพลิเคชั่น (Application) ยอดฮิตเพื่อคนรักสุขภาพที่ใช้งานเพื่อการติดตามเป้าหมายการออกกำลังกายทุกกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นเดิน วิ่ง ปั่นจักรยานหรือการออกกำลังกายประเภทอื่น ที่สำคัญคือสามารถดูสิถิติได้แบบเรียลไทม์แถมยังมีหน่วยในการตรวจวัดความแข็งแรงสมบูรณ์ของร่างกายด้วย

 Fit

4.Google Photo เป็นแอพพลิเคชั่น (Application) ที่เหมาะสำหรับคนรักการถ่ายภาพ เพราะเป็นบริการรับฝากไฟล์รูปภาพและวีดีโอได้อย่างไม่จำกัด วิธีใช้งานก็ง่ายแสนง่ายเช่นกันเพียงแค่โหลดแอพฯ ขึ้นมา อัปโหลดภาพหรือวิดีโอเข้าไปฝากไว้ได้ ที่วิเศษยิ่งกว่าคือเราสามารถทำการค้นหาหรือ search ไฟล์ที่ฝากไว้ได้ด้วย

5.Google Camera หรือที่เรียกว่า Gcam เป็นแอพฯ กล้องที่ Google พัฒนาขึ้นเองแต่วิธีการติดตั้งเพื่อใช้งานอาจจะยุ่งยากนิดหน่อยเพราะต้องใช้มือถือรุ่นที่รองรับได้เท่านั้น แต่ถ้ามีแล้วก็ทำให้นำมาใช้งานได้อย่างโดนใจไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ Night Sight ที่ช่วยให้ถ่ายภาพตอนกลางคืนได้นาน ๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาขาตั้งกล้อง หรือใช้ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอก็ยังได้

แอพพลิเคชั่นของ Google

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 5 แอพพลิเคชั่น (Application) ของ Google ที่นำมาฝากกัน รับรองเลยว่าถ้าใช้งานเป็นจะทำให้ไลฟ์สไตล์เราคล่องตัวมาก ๆ ในยุคดิจิตอลเลยทีเดียว

ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตาม เว็บรวบรวมเทคนิค และ สมาร์ทโฟนสไตล์มินิมอลอย่าง Samsung รุ่น Galaxy S20 ที่จัดประสิทธิภาพสูงสุดในทุก ๆ ด้าน

Post Author: admin